Lượt xem: 361

Thầy Nguyễn Hải Đăng - 33 lần hiến máu tình nguyện

Thầy Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 1982), hiện đang công tác tại Trường THCS và THPT Tân Thạnh (xã Tân Thạnh, huyện Long Phú) là một nhà giáo có nhiều đóng góp cho phong trào chung của nhà trường và xã hội, trong đó có 33 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

    Nhà thầy Hải Đăng ở thành phố Sóc Trăng, hằng ngày thầy phải vượt quãng đường dài trên 20 km từ nhà đến trường, hôm nào có công việc thì thầy ở lại trường đến chiều mới về nhà; dù vậy, thầy vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được lãnh đạo trường tin tưởng, đồng nghiệp tôn trọng, học sinh yêu quý.


Thầy Hải Đăng tham gia hiến máu. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Bên cạnh công tác giảng dạy, thầy Hải Đăng còn là một đảng viên, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Trưởng ban Văn nghệ trường, tham gia công tác Đoàn - Đội trong nhà trường đạt được nhiều thành tích cao và nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.

    Cụ thể, thầy đạt giải Nhì hội thi Tiếng hát giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2014; giải Ba toàn đoàn hội thi Giai điệu Tuổi hồng 2017; giải khuyến khích toàn đoàn Liên hoan tiếng hát giáo viên 2018; giải Ba Ngày hội Hoa phượng đỏ huyện Long Phú 2018; giải Nhất hội thi Học sinh với An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng 2018; giải Nhì toàn đoàn Hội thi Giai điệu Tuổi hồng 2019; giải Ba hội thi Tiếng hát giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2020… Trong công tác đoàn thể và phong trào Hiến máu nhân đạo, từ năm 2002 đến nay, thầy đã trực tiếp tham gia 33 lần hiến máu tình nguyện, đồng thời vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu.

    Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, thầy Hải Đăng nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vì “Đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học”; cùng với những thành tích trong hiến máu nhân đạo, thầy đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, huyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự Nghiệp Nhân Đạo” năm 2018.

    Thầy Hoàng Xuân Quang - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tân Thạnh nhận xét: “Thầy Nguyễn Hải Đăng là nhân tố tích cực, điển hình của đơn vị. Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, thầy còn tham gia nhiều phong trào của trường, của ngành, của địa phương và luôn mang về thành tích cao cho nhà trường. Thầy là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường học tập và làm theo”.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 7980
  • Trong tuần: 75,301
  • Tất cả: 11,859,490